25 tháng 6, 2013

Oh hô, cuối cùng cũng xin được nghỉ hè tháng Bảy. Cô thiệt là dễ thương! Em biết nói chuyện với cô là đúng mà, không phải giống như...vừa nhỏ nhen vừa hạn hẹp. Hây, đã quyết tâm bớt nói xấu sau lưng người khác, cơ mà cái này không chửi sẽ bị nghẹn.

Mẹ luôn nói nấu ăn là một nghệ thuật, nên bà nấu cái gì cũng tỉ mỉ đẹp đẽ mà ngon đến như vậy. Mình nấu không tệ, có điều luôn nấu những món mình thích, thi thoảng mới nấu những món người khác thích. Ây, cái bản chất ích kỷ nó ăn sâu vào xương cốt rồi, lớn lên cũng có bị mẹ ảnh hưởng, nói chung cũng biết nghĩ cho người khác một chút, nhưng vẫn là ích kỷ lắm.

Hôm nay ngồi coi Bá Vương Biệt Cơ một chập, lướt youtube coi mấy clip của anh, rồi dừng lại ở Đệ Tam Thập Bát Niên Hạ Chí, cứ ngơ ngẩn ngơ ngẩn...

Bài này Hà Đồ viết riêng cho Bá Vương Biệt Cơ, mà cũng tựa như viết riêng cho Trình Điệp Y. Ừ, thì Bá Vương Biệt Cơ mà, nếu có bài ca nào đó được viết cho bộ phim lộng lẫy này, thì nó hẳn là viết cho Trình Điệp Y - cái con người như hoa như ngọc, như sương mai như nắng chiều, như cành liễu rũ, như hồ nước mùa thu. Tựa một khắc nào đó, bỏ lại chim chóc và hoa cỏ, bỏ lại mây chiều, chàng từ trong tranh bước ra, bức tranh mang dấu tích ngàn năm của một thời hoa lệ đã xa xôi lắm rồi. Chàng hư ảo bồng bềnh quá, mà cũng chân thật, cũng con người quá.




Con người này, ai mà không yêu chàng cho được? (Trừ tên Tiểu Lâu thô lậu ngu xuẩn tầm thường kia). Nói câu thật lòng này có chút thô bỉ, nhưng mà, Điệp Y, con bà nó chứ, sao mà chàng lại đẹp dữ vậy?! Làm cho ta thần hồn hết điên rồi đảo, say chàng chắc cũng chỉ sau con nhợn Hà Bảo Vinh thôi à! Thật ra thì Bảo Vinh hắn không có lộng lẫy động nhân như chàng, không có khí chất và cái mềm mại uyển chuyển thăm thẳm của chàng, càng không thể so sánh với nhân cách của chàng. Cơ mà thì là vì, hắn sexy quá, hoang dại quá, trẻ con và cô độc quá, mà ta lại cứ yêu hắn hết ngày này đến tháng khác trong vai cha Diệu Huy ù ù cạc cạc kia. Cái này là ta bị lậm rồi, dứt ra không nổi. Dù sao thì, đệ nhất mỹ nhưn của lòng ta cũng chỉ có chàng thôi...

3 nhận xét:

  1. Tớ chỉ comment để nói mỗi lần tớ đọc đến đoạn "con nhợn Hà Bảo Vinh" là ngồi cười như một con điên :">.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hello, lại một fangirl của Leslie hay của Xuân Quang Xạ Tiết đây?! ^^

      Xóa
    2. Của Leslie và của Hongkong :">, và cái nỗi ám ảnh Hongkong trăm sự cũng bắt đầu từ con nhợn Leslie *thích chữ con-nhợn quá phải đi nhái lại =))*.

      Xóa